Sẽ có bến thủy lên xuống hàng hóa tại chợ nổi Cái Răng

Kè sông Cần Thơ đang xây quá cao, gây khó khăn cho người dân và doanh nghiệp khi lên xuống hàng hóa bằng đường thủy.

Kè sông Cần Thơ đang thi công đạt 80% tiến độ dự án. Tại khu vực chợ nổi Cái Răng, hai bên bờ, kè sông Cần Thơ đã dần thành hình.

Trước khi có kè, đây là khu vực buôn bán sôi động, mỗi ngày đều có ghe tàu cập các bến bãi lên xuống hàng hóa.


Khi thi công kè, nhiều đoạn cao vượt mạn tàu thuyền, khiến việc lên xuống hàng hóa khó khăn. Một số người dân để lên xuống phải bắc thang từ dưới sông mới lên được bờ.

Trước thực trạng này, nhiều người dân, doanh nghiệp than khó, kiến nghị mở những bến thủy để lên xuống hàng hóa.

Trong cuộc họp của UBND thành phố Cần Thơ với Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam mới đây về việc gia hạn thời gian rút vốn ODA để tiếp tục thi công kè sông Cần Thơ, ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ có đề cập đến vấn đề này.


Ông Hè đề nghị các ngành liên quan, nghiên cứu đề xuất để làm những bến lên xuống hàng hóa trên kè sông Cần Thơ, đảm bảo sinh kế cho người dân ảnh hưởng bởi dự án.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Sở GTVT Cần Thơ cho biết thành phố đang triển khai lập quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

"Trong quy hoạch này có các bến hàng hóa trên các tuyến sông quan trọng. Thực hiện theo chỉ đạo của Phó chủ tịch Nguyễn Ngọc Hè, Sở GTVT sẽ phối hợp với Sở KH&ĐT, Sở Xây dựng đưa các bến hàng hóa phục vụ nhu cầu của doanh nghiệp vào quy hoạch trình cấp có thẩm quyền phê duyệt làm cơ sở để mời gọi đầu tư", lãnh đạo Sở GTVT Cần Thơ cho biết.